Design Graphic Design Tutorial

รีวิวหนังสือ “สุดยอดเคล็ดลับอัพสกิล Photoshop”

สวัสดีครับวันนี้ขอแนะนำหนังสือ “สุดยอดเคล็ดลับอัพสกิล Photoshop” ที่ผมในนามของ IDXW ร่วมมือกับ SE-ED Book ในการผลิตขึ้นมานะครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่าหนังสือเล่มนี้เกิดขึ้นจากความรู้สึกว่า ทำไมเราไม่ค่อยเห็นหนังสือ Photoshop ที่สามารถถ่ายทอดเนื้อหาให้จบในหน้าเดียวได้ ทำไมต้องเปิดอ่าน 3-4 หน้าถึงจะจบได้ซักเนื้อหานึง ผมเชื่อว่าการพลิกหน้าไปมาขณะทำตามเคล็ดลับนั้นๆ มันยุ่งยากและสับสนได้ง่าย ด้วยความหงุดหงิดส่วนตัวนี้แหละที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดหนังสือ Photoshop ซักเล่มนึงที่เราน่าจะอธิบาย 1 เนื้อหาให้จบในหน้าเดียวหรืออย่างน้อยก็หน้าคู่ เพื่อเวลาทำตามเนี่ยจะได้ง่ายขึ้น เพราะ Visual ที่เชื่อมโยงกันในรูปแบบ Infographic น่าจะสร้างความเข้าใจได้มากกว่า
Cover1.png

ในเล่มมีอะไร?
ในหนังสือเล่มจะเป็นการรวบรวมเคล็ดลับต่างๆที่คุณอาจไม่เคยรู้หรือไม่ได้ใช้บ่อยๆ รวมไปกึงนำเสนอวิธีการให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ต้องการในเวลาที่รวดเร็ว ดังนั้นความสำคัญของการนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ก็คือการใช้บ่อยๆ ใช้จนชินจนเป็นอัตโนมัติจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ดังนี้ครับ
cover2
1.Fixes : การตั้งค่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
คือเรื่องราวเกี่ยวกับการตั้งค่า Preference ต่างๆ เพื่อความลื่นไหลในการทำงาน

inside1

2.Tools : รู้จักใช้เครื่องมืออย่างเชี่ยวชาญ
เป็นเคล็ดลับการใช้พลังของเครื่องมืออย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเทคนิคเล็กๆน้อยที่จะเพ่มขีดความสามารถนั้นให้ช่วยงานเราได้ดียิ่งขึ้น

inside2

3.Layers : พลังของการควบคุมเลเยอร์
เป็นบทที่รวบรวมเทคนิคเกี่ยวกับการจัดการเลเยอร์ ซึ่งใน Photoshop นั้น Layer เป็เรื่องสำคัญอันดับต้นๆเลยทีเดียว เราจึงนำเสนอวิธีการให้เข้าถึงการใช้งานแบบอยู่หมัดเลย

inside3

4.Edit / Image / Type การจัดการภาพและตัวหนังสือ
หลักๆคือการจัดการกับภาพและตัวหนังสือนั่นเองครับ นั่นหมายถึงการเคลื่อนที่ การแก้ไข ดัดแปลงรูปภาพต่างๆ รวมไปถึงการสร้าง Brush สร้าง Pattern ไว้ใช้เอง

inside4

5.Keyboard Shortcuts คีย์ลัดทันใจ
บทนี้จะเป็นการรวบรวม Keyboard Shortcuts ที่จำเป็น ไว้ใช้อ้างอิงว่าอันไหนใช้เพื่ออะไรให้เข้าใจง่าย และจดจำได้

inside5

6.Etc : เกร็ดความรู้ใน Photoshop
เป็นเกร็ดความรู้เกี่ยวกับระบบสี ประเภทของไฟล์ และ Blending Mode เพื่อประโยชน์ในการนำไปใช้ร่วมกับการสร้างงาน

inside6

7.Tutorial : รวมเทคนิค Photoshop
เป็นของแถมท้ายเล่มที่จะรวม Tutorial นำเสนอในแบบหน้าคู่ ที่เป็นขั้นตอนง่ายๆทำตามได้ไม่ยาก

inside7
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใคร?
อย่างที่บอกว่าหนังสือเล่มนี้คือ เคล็ดลับอัพสกิล Photoshop จึงไม่ใช่หนังสือสำหรับการเรียนรู้โปแกรมเบื้องต้น จึงไม่เหมาะกับคนที่ไม่เป็นเลย แต่จะมีประโยชน์กับผู้ที่ใช้เครื่องมือ Phoshop เป็นมาในระดับนึงแล้วที่รู้จักเครื่องมือและวิธีการใช้งานต่างๆมาบ้างแล้ว และหนังสือเล่มนี้จะตอบโจทย์ในการเพิ่มทักษะและเทคนิคต่างๆให้ดีมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลามากขึ้น

สุดท้ายแล้วหนังสือเล่มนี้จะมีประโยชน์ที่สุด ถ้าหมั่นฝึกฝนทำตามเคล็ดลับเหล่านั้นอย่างต่อเนื่องจนเขี่ยวชาญถึงขั้นสกิลอัพไปถึงไหนต่อไหนนั่นแหละครับ ผู้เขียนถึงจะสบายใจได้ว่าได้สร้างประโยชน์แก่วงการผู้ใช้งาน Photoshop แล้ว

หาซื้อได้ที่ที่ร้านหนังสือ SE-ED , B2S และร้านนายอินทร์สาขาใกล้บ้านท่านได้
หรือไม่สะดวกไปที่ร้านสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้นะครับตามลิงค์นี้เลย https://goo.gl/L55XUv


ติดตามบทความดีๆในแวดวง Design , Creative & Advertising ได้ที่
website : idxw.net
Facebook : IDXW

2 ความเห็น

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.